PR hộ là gì trên Facebook? Đây là một trong những câu hỏi được rất nhiều người đặt ra khi nhìn thấy cụm từ này xuất hiện ở nhiều diễn đàn mạng xã hội. Vậy Pr trên Facebook sẽ được hiểu như thế nào? Có giống với các quảng cáo truyền thống hay không? Hãy cùng Timphanmem tìm hiểu kỹ trong nội dung bài viết dưới đây.
PR là gì? PR hộ là gì trên Facebook?
Trước khi tìm hiểu về khái niệm PR hộ trên Facebook, hãy cùng giải mãi ý nghĩa của từ PR. Từ đó bạn sẽ biết được nguồn gốc ra đời cũng như cách dùng của cụm từ này.
PR là gì?
PR được viết đầy đủ là Public Relations, trong tiếng Việt có nghĩa là quan hệ công chúng. Đây là một hình thức quảng cáo khá phổ mà các công ty thường sử dụng nhằm tạo dựng, duy trì hình ảnh của mình trong mắt khách hàng mục tiêu hay công chúng nhằm tạo dựng mối quan hệ tốt đẹp với họ. Có rất nhiều hình thức quảng cáo theo cách PR sản phẩm, thương hiệu, công ty thông qua các hoạt động như họp báo, triển khai các sự kiện, hội thảo…
PR hộ là gì trên Facebook?
Khi đã hiểu sơ sơ về khái niệm PR, bạn có thể dễ dàng biết được PR hộ là gì trên Facebook. Hiểu một cách đơn giản PR hộ nghĩa là việc bạn nhờ một người khác bày tỏ quan điểm về sản phẩm, thương hiệu, công ty với chiều hướng tích cực. Điều đó sẽ giúp tạo niềm tin nơi người dùng, củng cố và thúc đẩy nhu cầu mua hàng của họ.
Việc PR trên Facebook có thể được hiển thị thông qua các bài viết, hình ảnh, video hay các nội dung khác. Từ đó nhằm giúp người dùng tìm hiểu rõ hơn về sản phẩm, dịch vụ, thương hiệu và tạo ấn tượng tốt trong mắt họ. Facebook mang đến một khối lượng người dùng khổng lồ cho các doanh nghiệp có thể tiếp cận được với khách hàng tiềm năng của họ. Bởi vậy, đây có thể coi như một bước đệm cho việc phát triển các hoạt động kinh doanh hay tạo dựng thương hiệu, vị thế của các doanh nghiệp.
Thực tế là việc PR hộ trên Facebook được hiển thị dưới nhiều dạng khác nhau thế nhưng cách thức phổ biến và cũng được nhiều người sử dụng nhất chính là thông qua các hoạt động kêu gọi mọi người Like, bình luận, Share bài viết trong các cuộc thi hay các sự kiện. Điều đó giúp nhiều người biết đến thương hiệu của bạn hơn và cũng là một cách PR hộ bạn trên Facebook cực hữu hiệu.
Ví dụ về PR hộ trên Facebook
Một ví dụ điển hình và đơn giản giúp bạn hiểu rõ hơn PR hộ là gì trên Facebook. Bạn mở bán một sản phẩm, dịch vụ và được người khác share thông tin về tường để giới thiệu, quảng bá. Như vậy, người chia sẻ đã PR hộ cho việc kinh doanh của bạn. Bên cạnh đó vẫn còn nhiêu hình thức biến tấu của hành động nhờ PR hộ như các cuộc thi nhằm kêu gọi hành động like, share lan tỏa đến cộng đồng.
>>> Xem thêm thủ thuật Facebook khác:
- Tại sao không bật được bình luận trên story Facebook?
- Có thể bạn chưa biết cách tải Facebook lite cho Iphone
Cách PR trên Facebook hiệu quả mà nhiều người chưa biết
Nếu đã hiểu được PR hộ là gì trên Facebook thì bạn cũng biết được rằng đây không phải một qua trình dễ dàng. Thay vào đó, bạn nên tham khảo thêm một số chia sẻ và gợi ý ngay dưới đây.
- Xác định rõ ràng mục tiêu và đối tượng hướng đến cho các chiến dịch PR trên Facebook. Đó có thể là những ai, họ có đặc điểm, sở thích và quan tâm đến những vấn đề nào. Những mục tiêu PR được đưa ra có hài hòa với các mục tiêu tổng thể của doanh nghiệp hay không.
- Hãy nghiên cứu kỹ sản phẩm và đưa ra được những lý do tại sao khách hàng sẽ yêu thích sản phẩm dịch vụ bạn đang cung cấp mà không phải của môt đối thủ nào đó.
- Đăng tải những nội dung mà các fan trung thành quan tâm, yêu thích, những nội dung có thể tác động đến mong muốn liên quan đến sản phẩm bạn dang cung ứng.
- Kêu gọi khách hàng tương tác trên Facebook thông qua các mini game hãy các sự kiện tặng quà hấp dẫn.
- Có các kế hoặc đăng nội dung cụ thể để duy trì trạng thái ổn định cho trang. Đây là một điều cần thiết để gợi nhắc về sản phẩm, thương hiệu của bạn trong mắt khách hàng hay các đối tượng mục tiêu đang được hướng đến.
- Liên tục update những thông tin mới về sản phẩm, thương hiệu để tiếp cận được nhiều khách hàng hơn nữa.
- Tăng tương tác giữa người dùng với doanh nghiệp thông qua các hoạt động giao lưu, trả lời câu hỏi về sản phẩm, dịch vụ.
- Làm mới nội dung hàng ngày để không khiến cho người dùng Facebook cảm thấy nhàm chán, thiếu thu hút.
- Có kế hoạch ngân sách cụ thể để biết cách sử dụng cho hiệu quả, tránh tình trạng lạm dụng quá mức dẫn đến tiền mất tật mang.
Tạm kết
Như vậy là chúng tôi vừa giải thích khái niệm PR hộ là gì trên Facebook đồng thời cung cấp thêm một số cách thức giúp bạn thực hiện các chiến dịch PR một cách hiệu quả hơn. Đây chính là một công cụ quảng bá cực hữu hiệu nếu biết cách khai thác tiềm năng. Điều đó đòi hỏi người làm Marketing cần phải lên kế hoạch cụ thể và có biện pháp điều chỉnh kịp thời. Nếu muốn tìm hiểu thêm các nội dung khác hữu ích, người dùng truy cập vào phần thủ thuật Facebook của chúng tôi.